การประชุมผู้บริหารระดับสูงของ สพฐ. ครั้งที่ 10/2567

 

วันที่ 5 มีนาคม 2567 นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงของ สพฐ. ครั้งที่ 10/2567 โดยมี นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ กพฐ. นายภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธํารง ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนัก ผู้เชี่ยวชาญ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม สพฐ. 1 อาคาร สพฐ. 4 ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ
.
ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ นำโดย พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขับเคลื่อน นโยบาย ‘เรียนดี มีความสุข’ ลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน สร้างโรงเรียนที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักเรียนและผู้ปกครองมีสุขนั้น
.
สพฐ. จึงได้จัดประชุมผู้บริหารระดับสูงของ สพฐ. โดยตั้งเป้าหมายระดมความคิดเห็นจากผู้บริหารของแต่ละสำนักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานร่วมกันแบบ One Team เพื่อเร่งนำนโยบายไปสู่เป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานแก่ รมว.ศธ. ให้ทราบต่อไป
.
สำหรับการประชุมผู้บริหารระดับสูงของ สพฐ. ครั้งที่ 10/2567 ได้หารือข้อราชการ อาทิ การติดตามความคืบหน้าในการขับเคลื่อนงานในแต่ละด้านของคณะกรรมการ 9 คณะ ได้แก่ คณะกรรมการขับเคลื่อนการลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการขับเคลื่อนการลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง คณะกรรมการขับเคลื่อน 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ คณะกรรมการขับเคลื่อนการมีรายได้ระหว่างเรียน คณะกรรมการขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาด คณะกรรมการขับเคลื่อนการคัดเลือกแต่งตั้งผู้บริหารสถานศึกษาด้วยวิธีพิเศษ คณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กและโรงเรียนขยายโอกาส และคณะกรรมการควบคุม กำกับ ติดตามและรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบาย อีกทั้งได้ติดตามความก้าวหน้าในเรื่อง การส่งเสริมการอ่าน PISA DLTV ภาษาอังกฤษ และการนำเสนอ “องค์กรคุณภาพ สพฐ” ในประเด็นผลการดำเนินงานปี พ.ศ. 2566 (รายหมวด) เป็นต้น
.


ข่าวโดย : นายบวรศักดิ์ สาลีฉันท์

ที่มา >>>สพฐ. ประชุมผู้บริหารระดับสูง ครั้งที่ 10/2567 ขับเคลื่อนเรียนดีมีความสุขต่อเนื่อง – สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน | (obec.go.th)<<<


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น